tÊnh

March 20, 2023

xanh

nhìn m trần tục thế thôi chứ hồi bé m cũng đi học đàn ở cung thiếu nhi mấy năm, ủa. dù bh đồ rê mi là lá la ko nhớ tí j nữa r, nhưg có 1 ký ức m đbh quên đc, đó là cái WC. từ bé m đã thận yếu hơi tí là đi đái, đêm ngủ phải dậy ít nhất 2 lần. nhưg tài vl là trong mấy năm đi học ở cung m ko đi đái 1 lần nào. dù quãng đường từ nhà đến cung đi xe bus giờ đấy tắc đường, cũng phải mất 45p, học đàn tầm 1 – 1:30p, sau đó lại đi xe bus về nhà. thế nhưg chưa 1 lần nào m đi đái, lí do là cái WC ở tít cuối hành lang tối thui nhìn ghê bỏ mẹ, chưa bao h dám bước vào ))) suốt bn năm đi xe bus đi học, lúc nào cũng đi qua đg Ng Hữu Huân. Trc bến xe m xuống có 1 khách sạn tên là Kingly Hotel. Có lần xe bus vắng, đc ngồi ghế, ngủ gà ngủ gật, mở mắt ra hốt hoảng thấy đã đến ksan, sắp phải xuống r. trc cửa ksan có 1 cái cây to. hôm đấy dưới gốc cây có 1 vạt cỏ xanh, ko biết lsao mà xanh mướt thế. cty tập văn ngệ cuối tuần, thuê phòng tập ở 1 nhà văn hóa. bh già r k thể nhịn đái như mười mấy năm trc đc, lúc đi vòng quanh để tìm WC bỗng nhớ đến cái WC ở cung năm nào. hồi lâu r đi qua cung thấy đang sửa, ko biết bên trong tnao r, cái WC có còn ở cuối hành lang xa tít nữa k. nhớ cả cái màu xanh mươn mướt của vạt cỏ năm còn 14 tuổi. từ sau lần đấy đi qua gốc cây nào cũng để ý nhìn, nhưg chưa bao h nhìn lại đc 1 cái màu xanh nào nthe nữa. UPDATE: hôm up bài này lên, thầy đọc đc, vào cmt bảo là hồi í cái WC đấy sạch mà sáng sủa lắm, vì ở ngay cạnh phòng trưởng khoa =)))) bài học rút ra là k bao h đc nhịn đái nữa, dù sao thì vẫn phải đi đái.

xanh Read More »

kỉ niệm covid

mình từng đi du lịch 1 mình qua nhiều nơi, đến những thpho đẹp và nổi tiếng, mà khi đọc review để lên lịch trình thì đều là những chỗ “nhất định phải ghé qua”. để rồi khi thấy thpho nào cũng có 1 cái old town, đường lát sỏi cổ kính cho ng đi bộ, 1 cái nhà thờ trung tâm, 1 dãy phố nhiều quán bar như kiểu Tạ Hiện. thì mình chán ko đi nữa. bạn m làm tour guide cho tây, phải xây dựng những cung đường mới, những câu chuyện mới, nhưng mới mãi r cũng thành cũ, cũng lại là 1 cái barem, du lịch trải nghiệm r văn hóa này kia thì đi mãi r cũng lại chán. chị Hiền đợt đó bắt đầu băn khoăn, bảo có cần phải đi du lịch ko nhở? dĩ nhiên kèm theo 1 số iếu tố lquan đến bvmt, nhưg chủ yếu cũng là cái cảm giác mông lung, k hiểu bh đi du lịch để làm j? đến cái thpho đó để làm j? rồi Covid xảy ra. 1 ngành cứ ngỡ k bao h chết, là du lịch, 2 năm chịu chết. những nơi mình đã đi bh ngĩ lại thấy may thế vừa ms đi năm ngoái xong. bạn mình ở nhà k có j làm, lại bồn chồn ước đc đi, đc làm những cái tour chán ơi là chán lắm rồi, như trc. khi cả thế giới bắt đầu hoài nghi về việc di chuyển từ nước này qua nước khác, về du lịch và về cái đúng sai của “chủ ngĩa xê dịch”, thì du lịch bị buộc phải nằm im thật, và ngta lại sốt xình xịch lên, lại đòi đi. nói chung trời sinh voi sinh cỏ, khi nào voi chán ăn cỏ thì sẽ bị trời hành cho đau răng vl, lúc í lại chỉ ước đc ăn cỏ như ngày nào mà thôi. thích con voi thế, làm tnao để nuôi 1 con nhỉ. tsao k có voi size mini như bọn chó bh nhỉ? hừmm.

kỉ niệm covid Read More »

cửa sổ

mình ngồi ở nhà sách Shakespeare, trc cửa nhà thờ đức bà Paris, và nge tọa đàm sách về thời gian, quantum physics, khoa học. khi đc hỏi, ô có ngĩ rằng ngta ghét khoa học, vì nó mở ra những thứ quá mông lung, ko nắm bắt đc ko? đặc biệt sau Einstein? Tác giả trả lời, ko, khoa học như 1 cánh cửa sổ mở ra những điều đẹp đẽ. ai cũng thích nhìn cái đẹp, cái mới, cái chưa với tới được. những ai nhìn đc cái đẹp đó qua cửa sổ, thì sẽ k thể ghét cái cửa sổ đó đc. mình ngĩ nhà thờ đức bà ko ghét khoa học, vì nó có rất nhiều cửa sổ.

cửa sổ Read More »

vì tình iêu của chúa

đi học cái thứ tiếng lãng mạn hl này xong bài tập điền đại từ thôi cũng phải là 1 câu ch tình hl ))) ch kể (tóm lại) rằng có 1 đôi iêu nhau xong cô Cô-lôm-bin ko iêu a Pi-e-gô nữa và đi theo a A-lơ-qanh, nhưg sau đó cô vẫn quay về và họ vẫn iêu nhau và cuối cùng họ nge văng vẳng tiếng hát: dưới ánh sáng của trăng Pi-e-gô bạn hỡi xin cho tôi mượn bút để viết 1 từ thôi ngọn nến đã chết rồi lửa tôi ko cháy nữa hãy mở cửa cho tôi vì tình iêu của Chúa! Đó là lời a A-lơ-qanh, đhs lại đòi mở cửa cho vào =)))) hồi í học tiếng Pháp cũng vui ỉe, tối nào cũng học như ôn thi cấp tốc, toàn học vs các e cấp 3 nữa, xong đc giơ tay phát biểu xong làm bài đúng xong đc các cô khen thích thế =))) mỗi tội học xong các e í ới rủ nhau báo tin đã đậu visa để các cô và trung tâm nở mày nở mặt, mình cũng đậu visa, nhưg k phải visa đi học mà là visa đi tiêu tiền vô bổ, ở hẳn 2 tuần ở miền nam nc Pháp, sống đời sống 1 rock star. Tuy nc Pháp hơi nhiều cức chó và ng Pháp ở miền nam racist vcl nhưg k sao, đhs ở bên í thích thế nhỉ, vì tình iêu của Chúa.

vì tình iêu của chúa Read More »

người tốt ở Blava, 2018

thpho này đẹp và thư thái, m rất thích. bạn mình cũng vậy. giản dị, gọn gàng, nhanh nhẹn, chu đáo. đã 8 năm r ms gặp. 8 năm – tức là từ hồi còn chưa đủ 18t. bạn chả khác tí nào. có thể là gầy hơn 1 tí. lớn hơn 1 tí. trc bạn và bạn thân mình iêu nhau. con kia ở cùng nhà vs mình, như 2 ce ruột. hồi chno iêu nhau có cảm giác rất iên tâm, như e mình đc gả vào chỗ tốt ))) mặc dù mình cũng k chơi vs th này nhiều. nhưg chno cũng biết mình rất thích chno iêu nhau, có lần còn trêu mình, ‘dọa’ m là bọn t đang cãi nhau to lắm. m còn lo sốt vó lên =)))) đúng là hồi còn trẻ ranh lít nhít. cho đến 1 ngày, chno k iêu nhau nữa thật. mình đã buồn suốt mấy ngày. có lẽ là mấy tuần. có lẽ đến bh vẫn buồn. ctay xong, thi thoảng chat vs nhau, lúc í về nước hết cả r, con kia bảo, đm m ạ thi thoảng đi uống diệu say nhớ nó t vẫn khóc. còn th này, đi chơi nhẩy nhót vs gái gú hở ti, gửi ảnh khoe m, ê bitchhh nhìn tao đây, nhưg đừng nói cho con kia biết nhé. uh t ko nói, mày đồ khốn nạn. haha. đã 8 năm, từ hồi chno ctay xong m ko còn liên lạc mấy vs cả 2. bh nó như 1 ô già. nói ch về công việc và về thpho này 1 cách hăng say và rất tự hào. chạy tới chạy lui, clg cũng lo, có 1 việc mà phải dặn đi dặn lại mấy lần sợ mình quên, sợ làm j áy náy. nhìn mái tóc gọn gàng chỉn chu ko undercut đú đởn của nó, m rất hài lòng. lúc nào th này cũng khiến m thấy hài lòng. muốn ôm nó 1 cái và bảo m à, m là ng tốt. lứa chúng mình đứa nào cũng có vài điều fucked up nhưg k sao, chúng mình đều hạnh phúc, chúng mình đều là ng tốt.

người tốt ở Blava, 2018 Read More »

hồi nhỏ, lúc còn chăm học, thấy bố có cái đèn bàn màu trắng to thế đẹp thế, thế là xin bố, thế là bố cho. m dùng xong đến c hiền dùng, đến bh nó vẫn trắng, vẫn to đẹp, vẫn dùng đc. trong nhà có mấy thứ đồ kiểu k biết bao h ms hỏng, vd cái đèn này. vs cái nồi nấu bánh chưng, bác m đem từ liên xô về (bác m đtrai lắmmmmm, k hiểu bố m tsao k đc tí gen nào???) bh chỉ còn nhớ mỗi là bác ngủ ngáy rất to, hàng xóm bên đường cũng nge thấy, và bác rất thích ăn đầu cá. hồi bác đi lx, ở nhà các e đều còn nhỏ. ô bà bèn lấy cho bác 1 cô vợ, lớn hơn bác cũng nhiều tuổi, để đỡ đần việc nhà (cái gen k chịu làm việc nhà thì sao bố m giống ô thế?). lúc ở bên kia bác iêu và lấy vợ khác, là bác gái bh. sau đó ở nhà k biết giải quyết ơn nghĩa vs bác vợ 1 như nào, ng vợ k ở chung vs bác 1 ngày. đến lúc đấy bác mình vẫn gọi bác vợ 1 là chị, xưng em. bác mất cũng lâu lắm r. bố mẹ m cũng đã thành những ôba già. năm hết tết đến, gđ tụ tập, cứ hay nge lỏm đc mấy ch hồi xưa. chả hiểu sao ng già cứ hay nhớ như in mấy ch hồi xưa.

Read More »

dont matter

a ngtình línhthủyđánhbộ hồi ở bển pm, nội dung: t đã học xong 1 cái bằng nữa, t chợt ngĩ đến m, t đang trên đường đưa chó đi khám. việc a muốn thông báo cho mình có lẽ vì m là 1 học sinh giỏi còn a dĩ nhiên là 1 hs dốt người Mĩ điển hình. vừa đọc m vừa gật gù, a này luôn là 1 a ngtình đáng hài lòng. mặc dù a hẳn cũng là 1 loại fuck boy để tiến đến iêu đương tử tế, nhưg là 1 ng tình thì a rất thật thà. chính vì vậy a k giấu việc a học dốt (hoặc a k thể giấu đc )))), và a cũng k giấu việc a k muốn drama nhưg a vẫn thích mình lắm. ngày cuối cùng ở bển, lúc đi bộ qua đường kiểu láo nháo của dân VN, vì fuck it ngày cuối r mà, có 1 con xe bán tải chạy qua sát sườn mình. lúc về thấy a nhắn tin, nãy suýt nữa t đụng vào m trên đường cái; tiện thể, mình chào tạm biệt a. đến bh cứ thi thoảng trên đg nhìn thấy con bán tải nào màu đỏ, m đều dành cho a 1 ít nhớ nhung.

dont matter Read More »

lotsa luck

mẹ a Tuấn có vẻ mặt judgemental điển hình của các bà mẹ. bà ngồi cao, thẳng, kiêu kỳ, 2 cái lông mày hơi cau cau. bố a Tuấn hiền khô, hút vina có đầu lọc nhựa. bà chỉ hiện nguyên hình là 1 bà mẹ hớn hở khi đi dưới hàng me, reo lên, ahhh quả me này, rồi lúi húi nhặt mấy quả rụng. ko biết có quả nào còn ăn đc k nhỉ? cái này là me ngọt hay me chua nhỉ? bố a vẫn hiền khô, thấy bà nhặt cũng đi theo sau. làm mình nhớ bà N. những bà mẹ cau có nhưg hồn nhiên. vui hồn nhiên, buồn cũng hồn nhiên. trc cửa nhà có 2 cây sấu, đến mùa bà hăm hở chọc, chia cho cả làng. quanh khu dân cư có bao nhiêu cây xoài bà cũng hái bằng sạch, cũng chia cho cả làng. niềm vui nỗi buồn của các bà phần nhiều xoay quanh đồ ăn. nhớ mấy năm trc c hiền bắt đầu ăn chay, bà đăm chiêu lắm, bao nhiêu món ngon bh k nấu cho nó ăn đc nữa. hay bữa giỗ mùng 5 tết, các bà ngồi bần thần quanh mâm cỗ đặt làm sẵn, phải do mình nấu, chả biết trong cái nồi lẩu kia có những loại thịt thà j, chua cay mặn ngọt ra sao. nói câu j cũng thấy thừa thãi, chỉ giục các con ăn đi này, ngon lắm. nhưg con gà k phải tay mẹ chặt, cả cái đùi to tướng mà chặt có 2 miếng thế kia thì ai ăn? chỉ có chị dâu cả vẫn lọ mọ nấu 1 nồi miến, để có cớ đứng trong bếp. đôi khi trời cho các bà cái tính hồn nhiên, để bẵng đi những cái nỗi buồn khó diễn tả hơn, ví dụ nếu như tôi và a Tuấn iêu nhau thì 2 bà sung sướng phải biết. nhưg đấy mãi mãi chỉ là ch nếu như mà thôi. mà có lẽ các bà cũng chả buồn? chỉ có mấy đứa chúng mày tự phức tạp lên vs nhau, cuối cùng cỗ tự làm hay đặt sẵn thì cũng vẫn vui, tao chả buồn, chúng mày cứ ngĩ tao buồn đấy chứ.

lotsa luck Read More »

(chữ xấu vl í thề)

vào những ngày bthg thì m là 1 cô gái vui vẹ tự tin bất chấp lắm các b ạ. nhưg 1 tháng 1 lần vào những ngày sắp bị thì m hơi cảm thấy ở dưới đáy xh 1 tí thôi. các b có b tsao đức Phật lại đắc đạo đc k? vì ô đ phải là phụ nữ, đ bị điên mỗi tháng 1 (vài) lần, oke.

(chữ xấu vl í thề) Read More »

lỗi 404

(viết từ 2019) đọc đc quyển Lỗi 404 của 1 e fashion blogger này. đọc xong thật muốn đập quyển sách vào mặt bạn btv vtv phỏng vấn mình htrc. đây này cậu ơi, đây mới là trầm cảm này, đây ms là câu ch vượt qua r chia sẻ r mang lại bài học j j đấy này. còn tớ á? sách t viết á? cậu biết k, lúc t gửi bản thảo cho nxb, chỉ có 15k từ thôi. biên tập bên đó ms bảo như này thì ngắn quá, 30k từ bh cũng chỉ vừa bưa in ra đc 200 trang. 3 ngày sau tớ gửi lại bản thảo final, tổng cộng 40k từ. cậu ơi cậu ngĩ j, trong 3 ngày thì tớ trải qua thêm đc cái con mẹ j, t lấy sức đâu mà sống hết đc 100 trang chữ. tớ bịa ra thôi =))) và vì các bạn í bảo sách thì phải mang nội dung giá trị j đó (??) chứ k thể cứ kể lể cho vui mồm như t viết đc. chứ c ngĩ xong t ko đi date nữa chắc, bỏ chơi tinder thật chắc???? t viết vì t thích viết thôi í. lúc nào trong đầu t cũng viết. t chả có trauma tuổi thơ j cả, gia đình hoàn toàn bthg vui vẻ, t cũng k có ch ty nào khắc cốt ghi tâm lắm cả. t cũng là ng tỉnh táo k dùng chất kích thích k đồ đạc j be bét (cafe uống t còn bị say), t đi date và have sex vì t thích, và t phải chọn đúng thằng t thích, chứ t ko ngiện 1 clg trên đời này cả. t ăn ngủ tập tành điều độ lắm, k thể trầm cảm đc huhu. t chỉ là muốn đc như các bạn ngệ sĩ 1 tí thôi. t thích mấy bạn như này lắm, từ bé t đã thích các bạn ra vẻ chất ngệ r, nhưg các bạn í toàn có câu ch đời hl j đó để làm chất liệu, chứ t đ có đâu. cho nên t ra vẻ k chấm dứt những ch iêu đương lằng nhằng, những ch mà nhìn thấy rõ ràng đ phải là iêu nhau j cả nhưg mình kệ cụ, vì mình đang viết tiểu thuyết dở trong đầu mà. t ko thất tình nyc nữa từ lúc mẹ t bảo, con này bị lsao mà phải buồn, thế hay là th kia nó lừa tiền à =)))))) đấy cái gene nthe thì thất tình đc 3 hôm, bc vl ra í. nhưg t thích ra vẻ hoài cổ nạn nhân đấy. t nói j vs ai lúc nào t cũng nhớ rõ nhưg thi thoảng t cố tình kể lại ch j đấy t đã kể r, để cho ngta ngĩ là đi cùng ngta thì t ko thèm nhớ j cả đấy. t thấy ngta làm j hl vs mình cũng giả vờ k biết vì nthe chno tự thấy có lỗi hơn đấy. t cứ thích mãi 1 cái hình dung trong đầu mà k thèm để ý j đến cái con ng thật của ngta đấy, t coi ngta như nguyên liệu để viết tiểu thuyết đấy, có đc k haha. t viết k phải vì t muốn chia sẻ giúp đỡ rút ra bài học j đâu, t viết vì t vô liêm sỉ đấy.

lỗi 404 Read More »