tÊnh

review hiệu sách ở edinburgh

sau nhiều năm ở riêng và đi chơi 1 mình, thì việc đi du lịch + ở chung phòng vs gđình trong suốt 1 tuần cũng vui nhưg mà rất cực hình – và 5 tiếng ngồi 1 mình trên tàu từ london đến edinburgh là vẫn chưa đủ, cho nên đến nơi 1 phát m phải chui ngay vào hiệu sách. mặc dù cũng ko phải là ‘ngay’ đc, vì lúc checkin a host airbnb cứ lắp ba lắp bắp, đi ra đi vào 3 cái phòng mà mãi chưa gth xong (dude sthis even your place??), nhưg may ở đây cũng chỉ có 2 cái hiệu sách và cả 2 đều rất gần nhà.

hiệu sách to nhất tên là topping. xứ nhà quê này trong bookstore ko có văn học ngệ thuật tư tưởng j sất (chỉ có 1 góc classic và phân tâm học rất nhỏ nằm đìu hiu ở chân cầu thang, và 2 kệ sách poetry play essay các thứ trên tầng 2 – cũng k có nhiều sách mới và đặc sắc j, m chỉ chọn đc 1 cuốn của Chuck Palahniuk). đi vào cửa là toàn thấy bán sách văn hóa lịch sử Anh và Scotland, sách về WWI và II, thủy quân, chiến hạm này nọ kia. section to nhất, chiếm nguyên 1 nửa tầng 2 là sách dạy đan len và dạy phân loại vải vóc và hoa văn kiểu scotland. tiếp đến là dạy xây nhà (kiến trúc, vật liệu xây dựng). tiếp theo là sách nấu ăn và các loại trà bánh. tiếp nữa là sách về thiên nhiên, landscape, động thực vật (mèo nhà, mèo rừng, chó nhà, chó hoang, chim, cá, cây cối, núi lửa). còn lại là sách cho trẻ con và thanh thiếu niên, sách văn học xì tin, 1 ít về âm nhạc và tiểu sử.

cái đc nhất là ko có nhiều seo hép. hiệu sách to rộng khang trang, nằm giữa ngã tư, kệ sách cao từ sàn lên trần nhà, mỗi kệ có thang riêng, ai thích lấy sách trên cao tự leo. bên trong sáng sủa, cửa sổ mở nhìn ra đường, ko nội thất màu mè bullshit, ko trang trí bầy hầy, ko chui rúc trong ngõ ngách ra vẻ ẩn ức như mấy loại hàng quán mới mọc gần đây ở HN (ko biết là ko public địa chỉ là để ra vẻ thế hay là để ko bị CA đến kiểm tra, học ở đâu ra cái thói làm ăn shady lắm nữa).

nói chung là ko bullshit. 1 hiệu sách còn lại mình đến, tên là typewronger (cái tên nge đã bullshit r??), nằm rúc dưới hầm 1 tòa nhà 4 tầng cũ, bày biện ngóc ngách, cushion vải vóc trang trí (xong treo cây vs hoa nhựa lên bố tiên sư =))), sách chất lượng giấy lẫn nội dung như hạch (để trong tủ kính, toàn những sách ngiên cíu, phân tâm học, Các Mác này kia rất to, bìa cứng, gáy đồng, chữ mạ vàng bóng loáng lên) – mình nhặt đc cuốn The garden party của mansfield trong 1 cái giỏ ọp ẹp đựng sách của penguin books.

đc cái trên đường đi đến typewronger thấy 1 con mèo cái đang chửa (con này mèo cái nhưg mặt xấu kinh). và trời hôm í nắng đẹp, ko giống nc Anh tí nào. mua sách xong đi về, lại tìm đc 1 hàng bán đồ bullshit khác, nhưg mà the good kind of bullshit, mua đc 1 con bò = sứ, vật trang trí vô dụng thứ 2 (sau con vịt hồi mua ở chiangmai).